Categories: Tai nghe

Bật mí những bí mật của bơi sải cùng tai nghe bơi lội

Bơi sải là một kỹ thuật bơi phổ biến và nhanh nhất trong các kiểu bơi hiện nay. Bơi sải có nhiều tác dụng cho sức khỏe, thể lực và vóc dáng của người bơi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về bơi sải, cách thực hiện kỹ thuật bơi sải đúng cách và không mệt, cũng như một số lỗi thường gặp khi bơi sải và cách khắc phục cũng như cách chọn tai nghe bơi lội chuẩn xác.

Bơi sải là gì?

Bơi sải là kiểu bơi mà người bơi nằm sấp trên mặt nước, hai tay quạt so le liên tục về phía trước, gạt nước về phía sau để tạo động lực đẩy cơ thể tiến lên. Hai chân vẫy so le nhau, duỗi thẳng hai bàn chân, biên độ góc gấp của chân ít biến động. Cơ thể giữ thẳng và ngang với mặt nước. Người bơi thở dưới nước hoặc xoay đầu sang hai bên để hít khí. 

Bơi sải được định nghĩa như thế nào?

Bơi sải có những tác dụng gì?

Bơi sải giúp vận động toàn bộ cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu, hệ hô hấp và hệ tim mạch. Bơi sải giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, đột quỵ, huyết áp cao, cholesterol cao…

Bơi sải giúp giảm cân, duy trì vóc dáng thon gọn và săn chắc. Bơi sải giúp đốt cháy nhiều calo, tăng cường trao đổi chất và giảm mỡ thừa. Bơi sải cũng giúp phát triển chiều cao cho trẻ em và thanh thiếu niên.

Bơi sải giúp phục hồi các di chứng sau chấn thương, đau nhức xương khớp, thoái hóa cột sống… Bởi vì khi bơi sải, cơ thể được nâng đỡ bởi lực nước, giảm áp lực lên các khớp xương và cơ. Bơi sải cũng giúp làm dịu các cơn đau do viêm khớp, gout…

Bơi sải giúp giảm stress, thư giãn tinh thần và cải thiện tâm trạng. Khi bơi sải, não bộ tiết ra các hormon endorphin, serotonin và dopamine, là những chất gây nghiện tự nhiên có tác dụng làm hạnh phúc và thoải mái.

Lợi ích bơi sải mang lại cho cơ thể 

Bơi sải đúng cách là như thế nào?

Hít thở đúng cách: Khi bơi sải, bạn nên hít thở theo nhịp 2-2-2, tức là hít vào khi đưa hai tay lên trên mặt nước và thở ra khi đưa hai tay xuống dưới mặt nước. Bạn nên hít thở bằng miệng và thở ra bằng mũi để tránh nước vào mũi. Bạn cũng nên giữ đầu thẳng và nhìn về phía trước khi hít thở để duy trì sự cân bằng của cơ thể.

Vỗ tay đúng cách: Khi bơi sải, bạn nên vỗ tay theo hình chữ V ngược, tức là đưa hai tay ra hai bên rồi kéo về phía ngực. Bạn nên giữ tay duỗi thẳng và ngửa lòng bàn tay ra ngoài khi vỗ tay để tạo lực kéo lớn nhất. Bạn cũng nên giữ khoảng cách giữa hai tay bằng chiều rộng vai để tránh mất thăng bằng.

Vỗ chân đúng cách: Khi bơi sải, bạn nên vỗ chân theo hình chữ V ngược, tức là đưa hai chân ra hai bên rồi kéo về phía sau. Bạn nên giữ chân duỗi thẳng và ngửa lòng bàn chân ra ngoài khi vỗ chân để tạo lực đẩy lớn nhất. Bạn cũng nên giữ khoảng cách giữa hai chân bằng chiều rộng vai để tránh mất thăng bằng.

Phối hợp tay và chân đúng cách: Khi bơi sải, bạn nên phối hợp tay và chân theo nhịp 1-1-1, tức là khi vỗ tay xong thì vỗ chân xong rồi lại vỗ tay. Bạn nên giữ sự đồng bộ giữa tay và chân để duy trì tốc độ và sự liền mạch của các động tác. Bạn cũng nên giữ cơ thể thẳng và căng khi bơi sải để tránh uốn cong hay gấp khúc.

Bơi sải đúng cách

Tai nghe chống nước nào sử dụng được khi bơi?

Không phải tai nghe chống nước nào cũng sử dụng được khi bơi bởi vì độ kháng nước của các tai nghe chống nước là khác nhau. Để có thể mang đi bơi được tai nghe phải đạt chỉ số IPX7 trở lên. 

Trên thị trường hiện nay tai nghe có thể mang đi bơi không nhiều, nổi bật trong số đó có tai nghe Shokz OpenSwim. 

Sản phẩm Shokz OpenSwim sử dụng công nghệ truyền âm thanh qua xương thay vì công nghệ truyền thống phát nhạc qua tai nghe được cắm thẳng vào tai. Khả năng chống nước chuẩn IP68 giúp tai nghe hoạt động ở độ sâu đến 2 mét. Tai nghe có thiết kế mở (open-ear), thoải mái khi mang mũ bơi và không gây cảm giác bí bách hay đau tai. Tham khảo thêm tại đây.

Nên dùng tai nghe bơi lội nào

Lời kết

Đừng bao giờ mang tai nghe không phải tai nghe bơi lội đi bơi vì có thể làm hỏng tai nghe của bạn. Hãy chọn đúng dòng tai nghe dành cho bơi lội để có một trải nghiệm sử dụng tốt nhất. Bơi sải là một môn thể thao cũng là môn thể dục, hãy luyện tập thường xuyên để có một sức khỏe và tinh thần tuyệt vời nhất.

>>> Xem thêm: 6 tiêu chí chọn tai nghe đi bơi có thể bạn chưa biết

Share

Recent Posts

Mở thẻ ngân hàng cho doanh nghiệp cần lưu ý những gì?

Việc mở thẻ ngân hàng là một bước quan trọng trong quá trình thành lập và quản lý tài chính…

4 months ago

Gửi tiền online: Những lợi ích và tiện ích bạn không thể bỏ qua

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có cách nào để gửi tiền trực tuyến mà không cần mất thời…

5 months ago

Thủ tục chuyển tiền quốc tế – Hướng dẫn và lưu ý quan trọng

Chuyển tiền quốc tế là quá trình đơn giản và tiện lợi để gửi và nhận tiền từ một quốc…

5 months ago

Tài trợ thương mại và các hình thức tài trợ thương mại: Tìm lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Tài trợ thương mại, hay Trade Finance là một phần quan trọng của hoạt động kinh doanh quốc tế, đặc…

5 months ago

Những đặc quyền và lợi ích khi mở thẻ ngân hàng cho doanh nghiệp

Bạn là chủ doanh nghiệp và đang muốn biết về một cách bạn có thể thúc đẩy sự phát triển…

5 months ago

Tính năng vượt trội của ngân hàng số

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ số và internet, ngân hàng số đang dần trở thành một…

9 months ago