Có nên sử dụng tài khoản eKYC hay không?

Có thể nói thế kỷ 21 là khoảng thời gian chứng kiến nhiều sự đổi mới, chuyển mình mạnh mẽ của thế giới hiện đại, một trong số đó phải nói đến chuyển đổi số. Và ngân hàng là một lĩnh vực tiên phong cho ứng dụng chuyển đổi số nhằm làm cho các giao dịch tài chính diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn. Tài khoản eKYC cũng nằm trong tiến trình chuyển đổi số của các ngân hàng. Sau đây hãy cùng TNEX tìm hiểu xem tài khoản eKYC là gì và người dùng ngân hàng có nên sử dụng tài khoản eKYC không nhé.

Tìm hiểu xem tài khoản eKYC là gì

 

Tài khoản eKYC là gì?

Đây là một phương thức dùng để xác thực danh tính mới, ứng dụng chuyển đổi số dùng để xác minh danh tính khách hàng trên nền tảng trực tuyến. Nếu so sánh với phương pháp truyền thống, eKYC giúp các ngân hàng xác thực danh tính khách hàng hoàn toàn trên các nền tảng online thông qua công nghệ sinh trắc học, trí tuệ nhân tạo AI. Chỉ với các ứng dụng công nghệ có kết nối internet, người dùng đã có thể thực hiện các thao tác eKYC vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Ngày nay, hầu hết các ngân hàng đều sử dụng công nghệ eKYC, đặc biệt với TNEX – tất cả các tiện ích đều góp trọn trong 1 ứng dụng.

Có nên sử dụng tài khoản eKYC hay không?

eKYC ngày càng được sử dụng rộng rãi, quy trình eKYC không những giúp cho người dùng mà ngay cả ngân hàng tối ưu được các nguồn nhân lực trong quá trình triển khai. Những ưu điểm nổi bật của tài khoản eKYC có thể kể đến như sau:

Tiết kiệm thời gian, chi phí

Với phương thức định danh tiên tiến này, người dùng không phải di chuyển các chi nhánh hay trụ sở ngân hàng để xác minh danh tính mà hoàn toàn có thể thực hiện công việc đó ngay trên các ứng dụng của ngân hàng ngay tại nhà.

Đặc biệt, phương thức này sẽ cực kỳ hữu ích với các khách hàng làm việc hành chính. Chỉ cần sử dụng các thiết bị như điện thoại thông minh đã có mở ngay tài khoản ngân hàng ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Việc này giúp bạn chủ động hơn về mặt thời gian.

Giảm thiểu thủ tục giấy tờ

Đối với khách hàng: không cần chuẩn bị hay điền nhiều loại giấy tờ. Có đôi khi khách hàng phải làm lại giấy tờ nhiều lần cho các sai sót. Với eKYC, mọi thay đổi thông tin của khách hàng đều được thực hiện trên nền tảng online, đặt sự tiện lợi của người dùng lên hàng đầu

Đối với ngân hàng: giúp tiết kiệm chi phí, giấy tờ hay các nguồn nhân lực khác của ngân hàng. Tối ưu các thủ tục nhờ vào công nghệ hiện đại, hạn chế sự can thiệp của con người.

>> Đọc thêm: Bao nhiêu tuổi được mở tài khoản? Ngân hàng nào cho GenZ?

Độ bảo mật cao

eKYC giúp việc xác thực danh tính đạt hiệu quả và có độ mật cao thông qua việc ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại: Công nghệ OCR, Công nghệ face matching, Công nghệ liveness detection.

Giảm thiểu thủ tục giấy tờ

Mở tài khoản eKYC cùng ngân hàng thuần số TNEX

TNEX là một ứng dụng ngân hàng thuần số được thành lập và phát triển bởi đội ngũ lao động trẻ tại Việt Nam. Với mục đích mang đến các tiện ích tối ưu, phục vụ các nhu cầu cho người tiêu dùng Việt, TNEX đã không ngừng cải tiến và ứng dụng các công nghệ hiện đại và quy trình hoạt động của mình. Tiêu biểu phải nói đến khả năng bảo mật của TNEX, TNEX có tính bảo mật cao nhưng quy trình đăng ký tài khoản eKYC lại vô cùng đơn giản:

●     Bước 1: Tải ứng dụng TNEX về điện thoại (từ CH Play hoặc App store)

●     Bước 2: Chụp cả 2 mặt trước sau của CCCD/ CMND (chụp rõ, ảnh không mờ, nhoè hay mất góc)

●     Bước 3: Tiến hành xác thực khuôn mặt theo hướng dẫn của app

●     Bước 4: Bổ sung thông tin cần thiết theo yêu cầu và nhập mã OTP để xác thực đăng ký

Trên đây là một số thông tin về tài khoản eKYC, thông qua bài viết hy vọng bạn sẽ biết được tài khoản eKYC là gì? Và các lợi ích mà eKYC mang lại. Đồng thời còn giới thiệu đến bạn một ứng dụng ngân hàng với quy trình đăng ký vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện.

Hướng dẫn mở tài khoản EKYC

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết trên đây bạn sẽ giải đáp được thắc mắc xoay quanh câu hỏi tài khoản eKYC là gì? Việc mở tài khoản eKYC không những hỗ trợ khách hàng sở hữu tài khoản một cách nhanh chóng mà còn đảm bảo thông tin bảo mật của khách hàng. Tải ngay ứng dụng TNEX để được trải nghiệm hiệu quả hơn nhé.

 

Share

Recent Posts

Mở thẻ ngân hàng cho doanh nghiệp cần lưu ý những gì?

Việc mở thẻ ngân hàng là một bước quan trọng trong quá trình thành lập và quản lý tài chính…

4 months ago

Gửi tiền online: Những lợi ích và tiện ích bạn không thể bỏ qua

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có cách nào để gửi tiền trực tuyến mà không cần mất thời…

5 months ago

Thủ tục chuyển tiền quốc tế – Hướng dẫn và lưu ý quan trọng

Chuyển tiền quốc tế là quá trình đơn giản và tiện lợi để gửi và nhận tiền từ một quốc…

5 months ago

Tài trợ thương mại và các hình thức tài trợ thương mại: Tìm lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Tài trợ thương mại, hay Trade Finance là một phần quan trọng của hoạt động kinh doanh quốc tế, đặc…

5 months ago

Những đặc quyền và lợi ích khi mở thẻ ngân hàng cho doanh nghiệp

Bạn là chủ doanh nghiệp và đang muốn biết về một cách bạn có thể thúc đẩy sự phát triển…

6 months ago

Tính năng vượt trội của ngân hàng số

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ số và internet, ngân hàng số đang dần trở thành một…

10 months ago