Categories: Tai nghe

Chấm dứt nỗi ám ảnh đau tai khi đeo tai nghe tập luyện thể thao

Các tín đồ thể thao luôn có thói quen sử dụng tai nghe đồng hành cùng các buổi tập luyện. Không chỉ thưởng thức được giai điệu âm nhạc yêu thích mà còn tiếp thêm năng lượng cho buổi tập thêm năng suất. Tuy nhiên, có không ít trường hợp bị đau tai khi đeo tai nghe, làm thế nào để khắc phục hiện tượng này? Cùng theo dõi bài viết ngay dưới đây để cải thiện nhé!

Đau tai khi đeo tai nghe thật sự là nỗi ám ảnh

Các tip khắc phục tình trạng đau tai khi đeo tai nghe

1. Không nghe cùng âm lượng quá lớn

Các tay chơi thể thao thường muốn buổi tập thêm hăng say bằng cách sử dụng tai nghe với âm lượng lớn. Để có thể thưởng thức trọn vẹn giai điệu sôi động và giúp cơ thể được kích thích hơn thông qua các tiết tấu âm thanh nhanh. Bên cạnh đó các hoạt động thể thao ngoài trời có lẫn nhiều các tạp âm từ môi trường xung quanh khiến người sử dụng muốn nghe rõ âm thanh phải bật max volume. Tuy nhiên đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên hiện tượng đau và căng tai, tình trạng này kéo dài liên tục còn có thể gây nên các hậu quả nghiêm trọng hơn. 

Hãy luôn đảm bảo nguyên tắc 2/3, các lời khuyên từ chuyên gia và bác sĩ trong ngành cũng khuyến khích điều này. Chỉ nên sử dụng tai nghe không vượt quá 60% so với âm lượng tối đa để giữ sự an toàn cho tai và tránh gây ảnh hưởng đến thần kinh của bạn trong thời gian dài sử dụng tai nghe. Điều chỉnh âm lượng phù hợp sẽ giúp cải thiện tình trạng đau tai đáng kể cho bạn. 

Chỉ nên nghe 60% so với âm lượng tối đa

2. Lựa chọn chất liệu đệm mút

Tai nghe là sản phẩm được mọi người ưa thích bởi mang lại trải nghiệm âm thanh chân thực và sống động hơn bởi phần đầu dẫn âm thanh được đeo sát vào tai. Nếu sử dụng các thiết bị tai nghe có chất liệu tiếp xúc với tai không được phù hợp hoặc quá cứng sẽ làm đau tai khi sử dụng. Vì thế, hãy lựa chọn các sản phẩm tai nghe có đầu đệm làm bằng chất liệu cao su, silicon có độ đàn hồi để khi đeo vào tai mang lại sự vừa vặn và thoải mái hơn. 

3. Nên có khoảng nghỉ

Các buổi tập luyện thể thao ngoài trời thường được kéo dài hàng giờ đồng hồ hay với các vận động viên chuyên nghiệp thì thời lượng huấn luyện sẽ càng lâu hơn. Chính vì thế nếu sử dụng tai nghe liên tục không cho tai khoảng nghỉ sẽ dễ dẫn đến các cơn đau nhức, bí tắt cho tai vì không khí không được lưu thông và hệ thống bên trong tai phải hoạt động liên tục. Khuyến khích không nên đeo tai nghe trong thời gian dài, nên để tai nghỉ ngơi sau 90 phút sử dụng. Nếu tập luyện ở nhà hoặc phòng gym vắng người thì nên nghe nhạc qua loa ngoài. 

4. Vệ sinh tai nghe thường xuyên

Khác với khi sử dụng tai nghe cho các hoạt động thường ngày, tai nghe sử dụng cho các mục đích thể thao dễ tích tụ vi khuẩn và bẩn nhanh hơn. Vì điều kiện khói bụi của thời tiết và mồ hôi từ cơ thể tiết ra. Nếu không vệ sinh tai nghe ngay sau khi sử dụng hoặc để quá lâu khiến thiết bị bị đóng nhiều bụi bẩn và nấm sinh sôi. Vừa làm giảm chất lượng truyền âm vừa gây nên tình trạng đau tai khi sử dụng. Chính vì thế tập cho mình thói quen vệ sinh tai nghe ngay sau khi luyện tập sẽ cải thiện tình trạng đau tai hơn nhiều. 

Giữ cho tai nghe sạch sẽ giúp hạn chế tình trạng đau tai

5. Khuyến khích sử dụng tai nghe dạng mở – Open Ear 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều biến tấu của thiết bị tai nghe. Đa dạng nhiều loại hình như in ear, on ear, over ear, true wireless,…Nhưng giải pháp tai nghe dạng mở – OpenEar được xem là tối ưu hơn cả khi giúp hạn chế tối đa hiện tượng đau tai khi đeo tai nghe đồng thời mang đến trải nghiệm tận hưởng âm nhạc vượt trội nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Nếu bạn thường xuyên rơi vào trường hợp khó chịu khi sử dụng các loại tai nghe nhét tai thì OpenEar với đặc điểm đầu dẫn âm được áp vào xương thái dương và thiết bị được móc vào vành tai khi sử dụng. Mang đến sự thông thoáng cho tai và cảm nhận giai điệu khác biệt. 

Tai nghe dạng mở được xem là giải pháp tối ưu

Nếu cảm thấy hứng thú và chưa biết tìm đến sản phẩm như thế ở đâu, hãy tham khảo ngay Shokz Việt Nam. Thương hiệu chuyên cung cấp các thiết bị tai nghe dạng mở cùng công nghệ dẫn truyền âm thanh qua xương độc đáo, sở hữu hơn 1000 bằng sáng chế cùng các giải thưởng lớn nhỏ khác nhau vinh danh cho 3 dòng sản phẩm nổi bật OpenMove, OpenRun và OpenRunPro. Mỗi sản phẩm đều được trang bị các tính năng phù hợp cho các hoạt động thể thao như chống nước chống thấm, kết nối bluetooth ổn định với phiên bản mới nhất, mic chống tạp âm,… cùng công nghệ dẫn truyền âm qua xương độc quyền được cải tiến không ngừng. 

Bạn nên tin chọn Shokz bởi sự thấu hiểu của đội ngũ sản xuất dành cho các tín đồ thể thao. Nhà Shokz hiểu rõ khách hàng của mình đang gặp những vấn đề gì khi thưởng thức âm nhạc trong luyện tập và với sự nỗ lực đổi mới không ngừng nghỉ nhằm tích hợp các tính năng cùng công nghệ vượt trội nhất cho các sản phẩm tai nghe của mình. Với mục tiêu kiến tạo nên phong cách nghe nhạc hoàn toàn mới cùng mong muốn mang đến những phút giây tận hưởng âm nhạc tột đỉnh. Các thiết bị tai nghe nhà Shokz hứa hẹn là người bạn đồng hành tuyệt vời cùng bạn vượt qua mọi giới hạn của bản thân. 

Diện mạo thu hút của các sản phẩm nhà Shokz

Kết luận

Hi vọng với các chia sẻ nêu trên đã giúp bạn cải thiện được tình trạng đau tai khi đeo tai nghe cho tận hưởng âm thanh trọn vẹn khi tập luyện. Nếu bạn mong muốn tạo nên những phút giây tận hưởng giai điệu âm nhạc vượt trội hơn nhưng vẫn thoải mái và an toàn, hãy tham khảo dòng tai nghe dạng mở OpenEar được thiết kế chuyên dụng dành cho các tín đồ thể thao từ nhà Shokz. Công nghệ tột đỉnh cho tận hưởng âm thanh sống động hơn bao giờ hết. 

>> Tìm hiểu thêm: 4 bước xử lý khi bị đau tai khi đeo tai nghe

Share

Recent Posts

Mở thẻ ngân hàng cho doanh nghiệp cần lưu ý những gì?

Việc mở thẻ ngân hàng là một bước quan trọng trong quá trình thành lập và quản lý tài chính…

4 months ago

Gửi tiền online: Những lợi ích và tiện ích bạn không thể bỏ qua

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có cách nào để gửi tiền trực tuyến mà không cần mất thời…

5 months ago

Thủ tục chuyển tiền quốc tế – Hướng dẫn và lưu ý quan trọng

Chuyển tiền quốc tế là quá trình đơn giản và tiện lợi để gửi và nhận tiền từ một quốc…

5 months ago

Tài trợ thương mại và các hình thức tài trợ thương mại: Tìm lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Tài trợ thương mại, hay Trade Finance là một phần quan trọng của hoạt động kinh doanh quốc tế, đặc…

5 months ago

Những đặc quyền và lợi ích khi mở thẻ ngân hàng cho doanh nghiệp

Bạn là chủ doanh nghiệp và đang muốn biết về một cách bạn có thể thúc đẩy sự phát triển…

6 months ago

Tính năng vượt trội của ngân hàng số

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ số và internet, ngân hàng số đang dần trở thành một…

10 months ago