Categories: Máy tính

Đâu là mẫu laptop bảo mật vân tay tốt nhất và đáng sở hữu nhất hiện nay?

Nhu cầu bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng ngày càng lớn đã kéo theo sự ra đời của hàng loạt tính năng bảo mật dữ liệu áp dụng cho các thiết bị công nghệ. Nếu như các tín đồ công nghệ đều đã quá quen thuộc với công nghệ cảm biến bảo mật vân tay trên smartphone thì laptop với bảo mật vân tay lại tương đối xa lạ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về laptop bảo mật vân tay và những đề xuất về mẫu laptop đáng mua nhất hiện nay.

Định nghĩa bảo mật vân tay là gì?

Cảm biến vân tay được hiểu đơn giản là hệ thống bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng bằng công nghệ sinh trắc học dấu vân tay. Cảm biến vân tay hiện được sử dụng rộng rãi để thanh toán, mở khóa các thiết bị kỹ thuật hoặc đăng nhập tài khoản, ứng dụng.

Bảo mật vân tay đang được rất nhiều nhà sản xuất quan tâm và trang bị vào mẫu laptop của mình

Hầu hết các cảm biến vân tay được sử dụng trên máy tính xách tay hiện nay là cảm biến điện dung, và có hai loại cảm biến chính:

  • Cảm biến vân tay dạng chạm: Cảm biến này rất giống với cảm biến được sử dụng trên điện thoại thông minh. Khi người dùng chạm vào vùng cảm ứng, thiết bị sẽ ghi lại dấu vân tay của người dùng để xem có tương thích với vân tay đã đăng ký trước đó hay không, đồng thời mở khóa nếu tương thích.
  • Cảm biến vân tay dạng quét: Hình thức này thường gây khó chịu và rườm rà cho người dùng, vì quá trình thực hiện tốn nhiều thời gian hơn so với hình thức cảm ứng. Vì vậy, để mở khóa, người dùng phải vuốt ngón tay trên vùng cảm ứng từ trên xuống với tốc độ vừa phải, không quá nhanh hoặc quá chậm.

>> Tìm hiểu công nghệ bảo mật bằng vân tay trên laptop

Laptop bảo mật vân tay có những ưu, nhược điểm gì?

Ưu điểm

Tốc độ và sự tiện lợi được coi là ưu điểm lớn nhất của công nghệ bảo mật này. Không cần phải nhập mã PIN rườm rà và mất thời gian để mở máy, chỉ cần một cú chạm là bạn có thể bắt tay vào làm việc ngay.

Khả năng bảo mật khi sử dụng mã khóa vân tay cũng được đảm bảo. Nếu việc nhập mật khẩu đôi khi có thể dẫn đến rò rỉ thông tin thì việc sử dụng dấu vân tay có thể giảm thiểu điều này. Nhờ đó, dữ liệu cá nhân của bạn cũng được bảo vệ tốt hơn vì dấu vân tay của mỗi người là duy nhất.

Laptop bảo mật vân tay đem lại sự tiện lợi và giúp người dùng bảo mật dữ liệu máy tốt

Nhược điểm

Nhiều người dùng vẫn rất lo ngại về khả năng bảo vệ dữ liệu 100% của bảo mật vân tay. Với công nghệ hiện đại ngày nay, việc giả mạo dấu vân tay là điều hoàn toàn có thể xảy ra sớm muộn. Vì vậy, trong khi máy tính xách tay của bạn có bảo mật vân tay, bạn cũng cần thực hiện các bước khác để giữ an toàn các tài liệu quan trọng trong laptop của mình.

Laptop Acer Swift 3x với tính năng bảo mật vân tay vô cùng tốt

Acer Swift 3x có ngoại hình mỏng và thời trang, nhưng lại thừa hưởng sức mạnh khủng khiếp của một thế hệ laptop công nghệ thông minh. 

Acer cũng trang bị cảm biến vân tay trên mẫu laptop hiện đại này để tạo sự thuận tiện cho người dùng. Với Swift 3x, bạn có thể mở khóa và bắt đầu làm việc chỉ bằng một lần chạm mà không cần phải nhập mã PIN phức tạp.

Điểm nổi bật thứ hai của dòng máy này là có tốc độ truy cập WiFi 6 siêu khủng, tốc độ kết nối cao gấp 3-4 lần thế hệ trước. Bạn hoàn toàn có thể thoải mái truy cập đường truyền ở bất cứ đâu mà không lo gặp sự cố.

Được hỗ trợ bởi bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 11 mới nhất và card đồ họa Iris Xe MAX, Swift 3x có khả năng cung cấp năng lượng vượt trội so với các laptop khác trên thị trường.

Chiếc laptop tích hợp công nghệ bảo mật vân tay này cực kỳ mỏng và nhẹ, chỉ nặng 1,37kg, màn hình tràn viền rất cao cấp. Khung máy cũng được làm từ hợp kim nguyên khối để tăng thêm độ chắc chắn và tính thẩm mỹ cho chiếc laptop này.

Acer Swift 3x là laptop có thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng và được tích hợp cảm biến vân tay 

Trên đây là những thông tin về chiếc laptop bảo mật vân tay đang được nhiều tín đồ công nghệ quan tâm trong thời đại ngày nay. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có nhiều thông tin hữu ích để lựa chọn một chiếc máy tính xách tay phù hợp với mình.

Share

Recent Posts

Mở thẻ ngân hàng cho doanh nghiệp cần lưu ý những gì?

Việc mở thẻ ngân hàng là một bước quan trọng trong quá trình thành lập và quản lý tài chính…

4 months ago

Gửi tiền online: Những lợi ích và tiện ích bạn không thể bỏ qua

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có cách nào để gửi tiền trực tuyến mà không cần mất thời…

5 months ago

Thủ tục chuyển tiền quốc tế – Hướng dẫn và lưu ý quan trọng

Chuyển tiền quốc tế là quá trình đơn giản và tiện lợi để gửi và nhận tiền từ một quốc…

5 months ago

Tài trợ thương mại và các hình thức tài trợ thương mại: Tìm lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Tài trợ thương mại, hay Trade Finance là một phần quan trọng của hoạt động kinh doanh quốc tế, đặc…

5 months ago

Những đặc quyền và lợi ích khi mở thẻ ngân hàng cho doanh nghiệp

Bạn là chủ doanh nghiệp và đang muốn biết về một cách bạn có thể thúc đẩy sự phát triển…

6 months ago

Tính năng vượt trội của ngân hàng số

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ số và internet, ngân hàng số đang dần trở thành một…

10 months ago