Categories: Máy tính

Lựa chọn laptop cho designer cần lưu ý gì?

Bạn là một người mới bắt đầu trong công việc designer và đang phân vân tìm kiếm cho mình một chiếc laptop có thể phục vụ trong công việc thiết kế cũng như chạy được các ứng dụng công nghệ cao. Hôm nay, mình chia sẻ đến các bạn một số lưu ý trong việc lựa chọn laptop cho designer.

Những lưu ý khi chọn laptop cho designer

Designer là gì?

Designer là gì

Để có thể lựa chọn được một chiếc laptop phù hợp cho công việc của mình, việc đầu tiên bạn phải biết yêu cầu của công việc thiết kế. Hiện nay Designer được biết đến là một trong những công việc hấp dẫn và có nhu cầu tuyển dụng cao. Designer là một dạng danh từ chỉ những người làm công việc thiết kế, trong đó designer cũng được gọi với cái tên khác nhau như: graphic designer, web designer…

>>> Laptop cho designer hay “designer cho laptop”?

Lưu ý trong việc lựa chọn laptop designer

1.Màn hình

Đối với một người làm công việc thiết kế thì nên lựa chọn những chiếc laptop có màn hình càng rộng càng tốt để có thêm không gian trong việc thiết kế và độ phân giải nên từ Full HD trở nên. Quan trọng nhất là màn hình phải có hỗ trợ thêm các dải màu Adobe RGB, P3, Delta E.

2.CPU

Để có thể vận hành được các phần mềm thiết kế nặng như: Photoshop, Premiere Pro, 3DMax hay AutoCAD…nên chọn laptop có cấu hình mạnh, cụ thể là bộ xử lý nên từ Core i5 trở nên

3.RAM bao nhiêu là đủ?

Nên chọn laptop có hỗ trợ RAM từ 8GB trở lên làm tăng khả năng đa nhiệm của máy tính, thoải mái trong công việc thiết kế.

4.Card màn hình

Ưu tiên lựa chọn những chiếc laptop có card đồ họa rời, vì nó là một trong những yếu tố quan trọng, Card đồ họa quyết định chất lượng hình ảnh, màu sắc hiển thị. Nên chọn máy có card đồ họa từ Nvidia GeForce 1050i là tốt nhất

5.Ổ cứng

Thường sử dụng ổ cứng HDD 1 TB dùng để lưu trữ video hay file hình ảnh, bên cạnh đó nên trang bị thêm một ổ SSD 256 GB để tăng tốc độ xử lý.

>>> Trên tình bạn dưới tình yêu’ với chiếc laptop dành cho designer Acer ConceptD 7 Ezel Pro

Acer ConceptD 7 Ezel Pro – trạm thiết kế di động

Acer ConceptD 7 Ezel Pro là một trong những sản phẩm của dòng ConceptD được sản xuất bởi Acer, máy được thiết kế dành cho những người làm trong thiết kế, sáng tạo… ConceptD 7 Pro sở hữu cho riêng mình những tính năng và công nghệ phục vụ cho công việc thiết kế.

Acer ConceptD 7 Ezel Pro

Thiết kế đi trước thời đại

Acer ConceptD 7 Ezel Pro mang vẻ bề ngoài đồ sộ dễ gây ấn tượng với người dùng từ cái nhìn đầu tiên, được thiết kế đi trước tương lai theo phong cách trẻ trung, thời thượng. Thêm vào đó thiết kế độc đáo ở phần bản lề giúp máy có thể sử dụng ở 6 chế độ khác nhau

Khi mở laptop lên, nó tạo gây cho người dùng ấn tượng về thiết kế bàn phím và bàn di chuột khác hơn nhiều so với những chiếc laptop hiện nay. Với bàn phím Acer ConceptD 7 Ezel Pro tạo cho người dùng có cảm giác nhẹ nhàng khi gõ vào, kèm theo đó là hệ thống đèn nền hổ phách mang đến tia sáng dịu dàng gây gợi nhớ đến hình ảnh bình minh, nó cũng là nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận.

Màn hình 4K UHD 

Acer ConceptD 7 Ezel Pro sử dụng màn hình cảm ứng IPS chống chói nhằm hạn chế ánh sáng từ môi trường bên ngoài, là chiếc laptop có kích thước rộng nhất từ trước đến nay với 15.6 inch, độ phân giải 4K UHD 3840×2160. Giúp người dùng có thể quan sát được hình ảnh sắc nét chi tiết hơn, góp phần trong việc tái tạo màu sắc hình ảnh.

Độ chính xác màu sắc nằm mức trung bình thấp với Delta E < 2, để giúp tăng độ chính xác và mức độ trung thực của màu sắc hình ảnh. Đi kèm theo là gam màu mở rộng Adobe RGB môt trong những màu tiêu chuẩn quốc tế được sử dụng nhiều trong sản xuất phim, nó làm tăng độ sáng của màu.

Hiệu năng mạnh mẽ 

Với card màn hình Nvidia Quadro RTX 5000 có thể giúp bạn hoàn thành những công việc phức tạp như: làm những mô hình, hình ảnh CAD 3D, mô phỏng các dự án kỹ thuật hay tạo ra bộ phim dài tập chất lượng cao. Kết hợp thêm với RAM 32GB và bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 7 tăng sự đa nhiệm của Acer ConceptD 7 Ezel Pro như: xử lý những hình ảnh 2D 3D dễ dàng hơn, cũng có thể chiến được những con game nặng, chịu tải được nhiều phần mềm thiết kế đồ họa cùng lúc.

Bút công nghệ Wacom EMR

Để cho việc thiết kế trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn, Acer trang bị thêm cho Acer ConceptD 7 Ezel Pro chiếc bút Wacom EMR với mức độ nhạy là 4096 nó sẽ mang đến cảm giác như đang vẽ trên một tâm lụa. Giúp người dùng ghi chú nhanh hơn và đánh dấu các khu vực mà mình muốn trên màn hình.

Hệ thống âm thanh không tiếng động

Âm thanh hoàn hảo với Acer ConceptD 7 Ezel Pro người dùng sử dụng tai nghe dù giá cao hay thấp điều có thể biến thành hệ thống âm thanh vòm 360, cho bạn cảm giác như được hòa mình vào những thước phim, bản nhạc, hay được hóa thân thành những nhân vật khi chơi game. Ngoài ra, còn trang bị thêm các tính năng xử lý âm thanh như: Waves MaxxAudio có thể nâng cao chất lượng âm thanh, MaxxBass làm âm thanh trở nên sống động hơn.

Hệ thống tản nhiệt không âm thanh với Gen Aeroblade 3D fan khi hoạt động tiếng ồn chỉ có 40dBA, được thiết kế giống như cành loài chim cú vọ điều này giúp cho việc lưu thông không khí trở nên tốt hơn, tăng khả năng ổn định nhiệt độ của máy khi sử dụng thời gian dài. Với cơ chế giảm tiếng ồn winglets, cho phép Acer ConceptD 7 Ezel Pro tạo ra một không gian yên tĩnh như thư viện khi làm việc, 

Hệ thống cổng kết nối

Acer ConceptD 7 Ezel Pro được trang bị cổng ThunderBolt giúp cho việc truyền tải dữ liệu và kết nối các thiết bị ngoại vi nhanh hơn. Cổng USB-C đem đến tốc độ truyền là 40Gbps và người dùng cũng có thể sạc máy qua USB và DisplayPort qua USB-C. 

Acer còn phát triển một ứng dụng dành riêng cho các dòng laptop ConceptD là ConceptD Palette giúp việc điều khiển máy trở nên dễ hơn như: thông qua Palette giám sát hệ thống ,thay đổi cài đặt…

Trên đây là thông tin cần thiết về Acer ConceptD 7 Ezel Pro, mình hy vọng qua bài viết này các bạn có thể hiểu thêm về Acer ConceptD 7 Ezel Pro và cân nhắc có nên lựa chọn mua hay không. Theo ý kiến riêng của mình, nếu bạn là một người có thu nhập cao thì nên sở hữu Acer ConceptD 7 Ezel Pro vì nó có thể giúp hoàn thành những công việc phức tạp mà những chiếc laptop khác gặp nhiều khó khăn khi giải quyết.

 

 

Share

Recent Posts

Mở thẻ ngân hàng cho doanh nghiệp cần lưu ý những gì?

Việc mở thẻ ngân hàng là một bước quan trọng trong quá trình thành lập và quản lý tài chính…

4 months ago

Gửi tiền online: Những lợi ích và tiện ích bạn không thể bỏ qua

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có cách nào để gửi tiền trực tuyến mà không cần mất thời…

5 months ago

Thủ tục chuyển tiền quốc tế – Hướng dẫn và lưu ý quan trọng

Chuyển tiền quốc tế là quá trình đơn giản và tiện lợi để gửi và nhận tiền từ một quốc…

5 months ago

Tài trợ thương mại và các hình thức tài trợ thương mại: Tìm lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Tài trợ thương mại, hay Trade Finance là một phần quan trọng của hoạt động kinh doanh quốc tế, đặc…

5 months ago

Những đặc quyền và lợi ích khi mở thẻ ngân hàng cho doanh nghiệp

Bạn là chủ doanh nghiệp và đang muốn biết về một cách bạn có thể thúc đẩy sự phát triển…

6 months ago

Tính năng vượt trội của ngân hàng số

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ số và internet, ngân hàng số đang dần trở thành một…

10 months ago