Categories: Máy tính

Nên mua laptop nào để học tập vừa rẻ vừa bền?

Đối với sinh viên, chiếc laptop như người bạn đồng hành không thể thiếu. Chính vì thế, khi mua laptop bạn cũng cần phải chọn lựa thật kỹ. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy tính với cấu hình và thiết kế khác nhau nên việc lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp cũng không phải là điều dễ dàng. Vậy nên, nếu bạn chưa biết nên mua laptop nào để học tập thì có thể tham khảo bài viết sau đây. 

Nên mua laptop để học tập như thế nào?

1/ Ngoại hình gọn nhẹ, dễ di chuyển

Với thiết kế gọn nhẹ sẽ giúp bạn các bạn dễ dàng cất gọn trong balo để dễ dàng di chuyển mọi nơi khi cần. Vì đối với những bạn sinh viên, học sinh thì việc học nhóm, học cùng nhau là điều cần thiết nên hãy chọn những chiếc laptop mỏng nhẹ với trọng lượng dưới 2kg để mang vác không quá đau vai, thoải mái hơn khi di chuyển. 

2/ Cấu hình ổn, không cần quá khủng

Dù rằng, để học tập thì không cần một cấu hình quả mạnh mẽ như gaming như cũng cần sự ổn định để xử tốt các tác vụ cơ bản, sử dụng các ứng dụng như word, excel, powerpoint….để làm bài thuyết trình hay soạn thảo văn bản. 

Tuy nhiên, riêng đối với các bạn sinh viên học các ngành như IT hay thiết kế đồ hoạ thì có thế lựa chọn những chiếc laptop có bộ vi xử lý từ Intel; Core i3 hoặc i5, RAM 4GB và 500GB HDD là quá đủ hoặc là SDD thì tốt hơn. 

Chọn laptop để học tập cũng cần lựa chọn theo chuyên ngành của mình

3/ Pin khoẻ

Mốt thời lượng pin ổn, khỏe đủ để đáp ứng được nhu cầu sử dụng cả ngày dài để thuyết trình, làm bài tập nhóm là điều cần thiết. Hiện nay có rất nhiều dòng máy tính có điểm mạnh về thời pin như Acer chẳng hạn, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn. Bởi vì sở hữu một chiếc laptop với viên pin khoẻ bạn chỉ chỉ cần sạc đầy trước đem đi học là được không cần phải sạc đi sạc lại nhiều chỉ trong vài tiếng sử dụng, như thế sẽ rất bất tiện.

4/ Màn hình tốt

Nếu phải thường xuyên học tập trên máy tính hoặc bạn nào có thói quen sử dụng máy tính nhiều thì hãy lựa chọn các dòng laptop với màn hình hiển thị hình ảnh tốt như màn hình Full HD để hình ảnh được chân thực hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những sản phẩm mà màn hình máy có tích hợp thêm công nghệ bảo vệ mắt, lọc ánh sáng xanh như Blue Light Shield để sử dụng an toàn hơn cho thị lực. 

Pin khoẻ là tiêu chí chọn máy để học tập được nhiều người quan tâm

 

Xem thêm: Có nên chọn mua laptop giá rẻ? Kinh nghiệm chọn mua laptop giá rẻ

 

Acer Aspire 5 A514-53-3821 – Laptop để học tập tốt nhất hiện nay

Màn hình đẹp

Màn hình mà Acer Aspire 5 A514-53-3821 sở hữu có độ phân giải Full HD sẽ mang đến những hình ảnh chất lượng, đẹp mắt. Ngoài ra, màn hình của chiếc laptop này còn được tích hợp công nghệ Acer Color Intelligence nên hình ảnh sẽ cực kỳ sắc nét và màu sắc chân thật hơn rất nhiều. 

Bên cạnh đó, với công nghệ Blue Light Shield, màn hình của Acer Aspire 5 A514-53-3821 sẽ có công dụng giúp cản 80% ánh sáng xanh bảo vệ mắt cho người dùng một cách tốt nhất khi phải làm việc liên tục trong khoảng thời gian dài.

Acer Aspire 5 A514-53-3821 là chiếc laptop mỏng nhẹ và thanh lịch nhất của Acer

Hiệu năng tốt

Một chiếc laptop để học tập dù không cần cấu hình quá khủng nhưng vẫn cần có một hiệu năng ổn định. Acer Aspire 5 A514-53-3821 với bộ vi xử lý là con chip Intel Core thế hệ thứ 10 mới nhất nên sẽ xử lý các tác vụ một cách mượt mà. 

Bộ nhớ RAM là 4GB DDR4 Memory on board tuy nhiên vẫn có thể nâng cấp để xử lý đa nhiệm tốt hơn. Ổ cứng 256GB PCIe NVMe SSD và có thể nâng cấp lên đến 1TB SSD. Với những trang bị về mặt cấu hình như thế này thì chắc Acer Aspire 5 A514-53-3821 sẽ là chiếc laptop không chỉ hỗ trợ tốt để học tập mà còn có thể dùng để giải trí như chơi game,…

Cấu hình mạnh mẽ với con chip Intel Core I5 sẽ giúp Acer Aspire 5 A514-53-3821 hoạt động tốt hơn  

Thiết kế ấn tượng

Vỏ ngoài của Acer Aspire 5 A514-53-3821 được làm từ chất liệu nhôm cao cấp, gây ấn tượng cho cái nhìn đầu tiên. Chất liệu kim loại này còn có khả năng tản nhiệt tốt hơn vỏ nhựa cùng như bảo vệ máy một cách tốt nhất. 

Màn hình được thiết kế tràn viền siêu mỏng chuẩn xu hướng hiện nay đem lại không gian hiển thị rộng rãi và trọng lượng của máy.

Với câu hỏi “nên mua laptop nào để học tập?”, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thể dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc laptop để học tập phù hợp với mình hơn. Và nếu bạn yêu thích Acer Aspire 5 A514-53-3821 với những ưu điểm đã chia sẻ trên hãy nhanh chóng sở hữu sản phẩm này ngay hôm nay nhé. Mức giá tham khảo của chiếc máy này là hơn 13 triệu đồng. 

 

 

 

Share

Recent Posts

Mở thẻ ngân hàng cho doanh nghiệp cần lưu ý những gì?

Việc mở thẻ ngân hàng là một bước quan trọng trong quá trình thành lập và quản lý tài chính…

4 months ago

Gửi tiền online: Những lợi ích và tiện ích bạn không thể bỏ qua

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có cách nào để gửi tiền trực tuyến mà không cần mất thời…

5 months ago

Thủ tục chuyển tiền quốc tế – Hướng dẫn và lưu ý quan trọng

Chuyển tiền quốc tế là quá trình đơn giản và tiện lợi để gửi và nhận tiền từ một quốc…

5 months ago

Tài trợ thương mại và các hình thức tài trợ thương mại: Tìm lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Tài trợ thương mại, hay Trade Finance là một phần quan trọng của hoạt động kinh doanh quốc tế, đặc…

5 months ago

Những đặc quyền và lợi ích khi mở thẻ ngân hàng cho doanh nghiệp

Bạn là chủ doanh nghiệp và đang muốn biết về một cách bạn có thể thúc đẩy sự phát triển…

5 months ago

Tính năng vượt trội của ngân hàng số

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ số và internet, ngân hàng số đang dần trở thành một…

9 months ago