Categories: Máy tính

Thiết kế đồ họa và Acer ConceptD Ezel 3 – laptop dành cho designer đáng mua nhất hiện nay

Dạo gần đây, cái tên thiết kế đồ họa luôn nhận được nhiều sự quan tâm yêu thích của giới trẻ khi lựa chọn ngành nghề cho tương lai của mình. Không phải là một ngành quá mới lạ, nhưng thông tin cụ thể về ngành nghề thiết kế đồ họa cũng như những yếu tố cần có của một nhà thiết kế vẫn còn khá ít, khiến nhiều bạn trẻ gặp khó khăn trong việc ra quyết định nên hay không nên theo đuổi con đường này. Bên cạnh đó, nên lựa chọn máy tính nào để làm việc thiết kế cũng là trăn trở của nhiều người. Bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về graphic design và Acer ConceptD Ezel 3 – mẫu laptop dành cho designer đang làm mưa làm gió thời gian gần đây nhé! 

Tổng quan về graphic design

Graphic Design hay thiết kế đồ họa vốn được xem là một bộ môn nghệ thuật đặc biệt khi phối hợp nhịp nhàng giữa đa dạng các yếu tố: hình ảnh, kiểu chữ, bố trí layout nhằm mang đến người xem một thông điệp rõ ràng và ý nghĩa nào đó. 

 

Ngành nghề Graphic Design đang thu hút một số lượng lớn các bạn trẻ

Thật ra, thiết kế đồ họa xuất hiện xung quanh con người, có mặt trong hầu khắp các vấn đề, sự kiện xảy ra trong đời sống của con người. Ví dụ như những chiếc poster được trưng bày ở rạp chiếu phim, những tấm áp phích tuyên truyền trên đường phố hay cả những hình ảnh, bài đăng thường thấy trên mạng xã hội. 

Đối tượng người xem của các sản phẩm thiết kế đồ họa có thể khác nhau, mục đích sử dụng cũng có thể khác biệt, tuy nhiên ý đồ chính của việc sử dụng thiết kế đồ họa chính là truyền tải thông điệp nào đó đến người xem. 

Các phần mềm thường dùng trong graphic design

Bên cạnh việc đầu tư trang bị một chiếc laptop dành cho designer chuyên nghiệp, để trở thành một nhà thiết kế sáng tạo, bạn bắt buộc phải nằm lòng và làm quen từ cơ bản đến nâng cao những phần mềm thường sử dụng trong quá trình thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, cũng nên lựa chọn những phần mềm quan trọng nhất, phù hợp với định hướng công việc tương lai của mình. 

Adobe Photoshop

Adobe Photoshop còn được dân thiết kế gọi đơn giản là Photoshop (Ps). Đây là một phần mềm cơ bản mà hầu như bất cứ ai, kể cả không làm việc chuyên nghiệp trong lĩnh vực creators cũng đôi lần nghe qua và biết đến. Là phần mềm chuyên chỉnh sửa ảnh của Adobe, ngoài khả năng chỉnh sửa ảnh ưu việt, Photoshop còn được các chuyên gia đánh giá cao về khả năng thiết kế website, thiết kế thời trang và lên texture hỗ trợ cho các phần mềm đồ họa 3D khác.  

Adobe Illustrator

Adobe Illustrator hay còn gọi là AI cũng là một đứa con đến từ nhà Adobe, đây là phần mềm thiết kế dạng vector được đánh giá chuyên nghiệp nhất hiện nay. AI thường được sử dụng như là một phần mềm chuyên vẽ dựa trên các thuật toán và sự sáng tạo của người thiết kế nhằm mang đến những sản phẩm với chất lượng định cao mà không hề bị vỡ.

AI là một trong những phần mềm chuyên nghiệp được đánh giá cao của nhà Adobe

Adobe Illustrator hiện nay được sử dụng nhiều trong quá trình thiết kế sáng tạo các banner, poster, nhân vật hoạt hình, những đối tượng 2D, cover, namecard…

3Ds Max

3Ds Max vốn nổi tiếng là một phần mềm thiết kế đồ họa 3D giúp mô phỏng 3D vô cùng chuyên nghiệp nhờ sở hữu nhiều công cụ và tính năng mạnh mẽ cho phép anh em đồ họa sáng tạo nên các đối tượng, vật thể 3D đầy tính chân thực. 

Bên cạnh đó, 3Ds Max còn hỗ trợ nhiều mô hình có sẵn như ấm trà, hình nón, kim tự tháp làm hình cơ sở để tạo nên các mô hình 3D phức tạp khác nhau. 3Ds Max hiện đang được áp dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực như thiết kế nội thất, thiết kế ngoại thất.

Acer ConceptD Ezel 3 – laptop dành cho designer đáng mua nhất hiện nay

Chiếc laptop dành cho designer thế hệ mới của Acer sở hữu ngôn ngữ thiết kế vô cùng độc đáo với bản lề Ezel độc quyền, cho phép người dùng linh hoạt thay đổi đến 6 chế độ khác nhau. 

Thiết kế xoay gập mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng của Acer ConceptD 3 Ezel

Với thiết kế tích hợp màn hình cảm ứng siêu rộng 15,6 inch Full HD đáp ứng đến 100% gam màu sRGB cùng lớp kính chống chói Corning Gorilla Glass 5, Acer ConceptD 3 Ezel mang đến độ trung thực màu sắc tuyệt đối cho bản thiết kế.

Bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ mới nhất cũng hỗ trợ chiếc laptop này dễ dàng xử lý mượt mà các thiết kế 2D, 3D cũng như các video với dung lượng lớn. Acer cũng trang bị cho ConceptD 3 Ezel card màn hình chuyên đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1650Ti, ổ cứng SSD 1TB PCle và RAM 16GB, anh em designer không còn phải lo lắng về việc lưu trữ các sản phẩm sáng tạo của mình. 

ConceptD Ezel 3 cũng sở hữu cấu hình vô cùng mạnh mẽ, xứng đáng là chiếc laptop dành cho designer

Hy vọng với những thông tin liên quan đến ngành nghề designer mà chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về lĩnh vực nghề nghiệp đang được nhiều bạn trẻ yêu thích này. Nếu bạn đang định hướng phát triển tương lai theo graphic design, đừng quên việc đầu tư trang bị cho mình một chiếc laptop dành cho designer cũng là rất cần thiết đấy nhé!

Share

Recent Posts

Mở thẻ ngân hàng cho doanh nghiệp cần lưu ý những gì?

Việc mở thẻ ngân hàng là một bước quan trọng trong quá trình thành lập và quản lý tài chính…

4 months ago

Gửi tiền online: Những lợi ích và tiện ích bạn không thể bỏ qua

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có cách nào để gửi tiền trực tuyến mà không cần mất thời…

5 months ago

Thủ tục chuyển tiền quốc tế – Hướng dẫn và lưu ý quan trọng

Chuyển tiền quốc tế là quá trình đơn giản và tiện lợi để gửi và nhận tiền từ một quốc…

5 months ago

Tài trợ thương mại và các hình thức tài trợ thương mại: Tìm lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Tài trợ thương mại, hay Trade Finance là một phần quan trọng của hoạt động kinh doanh quốc tế, đặc…

5 months ago

Những đặc quyền và lợi ích khi mở thẻ ngân hàng cho doanh nghiệp

Bạn là chủ doanh nghiệp và đang muốn biết về một cách bạn có thể thúc đẩy sự phát triển…

5 months ago

Tính năng vượt trội của ngân hàng số

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ số và internet, ngân hàng số đang dần trở thành một…

9 months ago