Categories: Máy tính

Tiêu chí lựa chọn laptop mỏng nhẹ cho dân văn phòng

Laptop được xem như là người bạn đồng hành thân thuộc với nhân viên văn phòng. Để có thể chọn mua một chiếc laptop phù hợp với nhu cầu của bản thân, bạn nên cân nhắc một số tiêu chí sau đây để chiếc laptop trở thành công cụ hữu ích cho công việc. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về một số tiêu chí khi chọn mua laptop cũng như gợi ý cho bạn một số mẫu laptop mỏng nhẹ cho dân văn phòng. Đừng chần chờ mà hãy nhanh tay lăn chuột xuống bên dưới để khám phá bài viết nào! 

Các dòng laptop mỏng nhẹ đến từ thương hiệu Acer luôn nhận được đánh giá cao từ người tiêu dùng 

Một số tiêu chí không thể bỏ qua khi chọn mua laptop mỏng, nhẹ phù hợp với dân văn phòng 

Cấu hình ổn định 

Một chiếc laptop được trang bị cấu hình ổn định sẽ giúp bạn chạy mượt mà các ứng dụng và mang khả năng xử lý công việc một cách hiệu quả nhất. Vì vậy, muốn xác định một chiếc laptop có cấu hình ổn định, mạnh mẽ hay không, bạn cần chú ý các thông số kỹ thuật sau: 

  • Chip: Tốc độ xử lý của laptop phụ thuộc vào chip. Bạn cần xem laptop có chip Core i mấy và Core i này thuộc thế hệ thứ mấy? Laptop có cấu hình thấp và tầm trung sẽ được trang bị chip Core i3, Celeron hoặc Pentium. Còn ở laptop có cấu hình mạnh sẽ sở hữu chip Core i5 hoặc Core i7. 
  • Ổ cứng: Hiện nay trên thị trường có 2 loại ổ cứng đó là ổ HDD và ổ SSD. Ổ cứng HDD sở hữu dung lượng lưu trữ khủng lên đến 1TB hoặc 2TB, nhưng nhược điểm đó là độ bền kém, tốc độ lưu chậm và tỏa nhiệt nhiều. Đối với ổ SSD có thời gian lưu trữ dữ liệu cũng như thời gian đóng mở máy nhanh chóng nhưng dung lượng lưu trữ không cao, chỉ ở mức từ 120 – 512 GB. 
  • RAM: Đối với laptop dùng cho văn phòng thì cần RAM 4 GB là đủ cho các công việc như soạn thảo văn bản, tính toán Excel, lướt web,…

Laptop văn phòng không cần RAM quá mạnh, RAM 4 GB là đủ cho mọi tác vụ văn phòng 

Màn hình laptop 

Màn hình cũng là một yếu tố quan trọng trong việc chọn mua laptop cho dân văn phòng. Kích thước màn hình đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay đó là màn hình 13 – 14 inch và 15.6 inch. 

  • Màn hình 13 – 14 inch: Đây là kích thước được lựa chọn nhiều nhất hiện nay, do tính cơ động cao cùng hiệu suất sử dụng máy ổn định. 
  • Màn hình 15.6 inch: Với kích thước này laptop có thể mang trọng lượng nặng hơn một xíu nhưng vẫn không làm giảm đi tính di động của laptop. Đồng thời, kích thước màn hình rộng giúp bạn thoải mái làm việc, giải trí hay chơi game đều tuyệt vời. 

Thời lượng pin tốt

Dung lượng pin là yếu tố không kém phần quan trọng đối với công việc văn phòng. Bởi công việc văn phòng đòi hỏi bạn phải làm việc nhiều giờ với laptop nên một chiếc laptop có thời lượng pin dài sẽ ích cho bạn rất nhiều trong công việc. Bạn có thể thoải mái làm việc cả ngày hay thậm chí mang laptop ra ngoài mà không lo ngại vấn đề về pin. Vì vậy, khi chọn mua laptop bạn nhất định không được bỏ qua chỉ số biểu thị dung lượng pin, đó là chỉ số Cell, chỉ số này càng cao thì thời lượng sử dụng càng lâu. Với pin 4 Cell, 6 Cell thì có thời lượng pin 2.5 đến 3 tiếng. Nếu pin 6 Cell thì có thể dùng đến 4 tiếng. Pin laptop 8 Cell, 9 Cell thì kéo dài từ 4.5 đến 5 tiếng,…

Thời lượng pin càng dài giúp bạn thoải mái làm việc cả ngày 

Trọng lượng nhẹ, thiết kế nhỏ gọn 

Để hỗ trợ tối ưu cho dân văn phòng, những ai thường xuyên phải mang laptop theo bên mình trong những buổi gặp gỡ khách hàng, những buổi họp team hay những chuyến công tác xa thì việc trang bị một chiếc laptop mang thiết kế nhỏ gọn cùng trọng lượng mỏng nhẹ là điều hết sức quan trọng. Một chiếc laptop được xem là mỏng nhẹ khi sở hữu trọng lượng nhẹ hơn 2 kg và độ dày không vượt quá 20 mm. Việc mang theo bên mình một chiếc laptop nhẹ và nhỏ gọn như thế sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong việc di chuyển, không chiếm quá nhiều không gian ba lô, túi xách và không gây ra hiện tượng đau mỏi tay, vai khi phải mang vác laptop trong thời gian dài. 

Bật mí top 3 mẫu laptop mỏng nhẹ cho dân văn phòng đến từ thương hiệu Acer 

Acer Aspire 5 A514

Điểm cộng đầu tiên khiến người tiêu dùng vừa nhìn chiếc laptop Acer Aspire 5 A514 là phải yêu đó chính là thiết kế được gia công tỉ mỉ bằng chất liệu nhôm nguyên khối sang trọng cùng khả năng tản nhiệt tốt. Bên cạnh đó, trọng lượng nhẹ chỉ 1.5 kg và độ dày 17.95 mm giúp chiếc laptop này trở nên mỏng nhẹ hơn bao giờ hết. Với những ai làm các công việc mang tính chất di chuyển nhiều thì Acer Aspire 5 A514 là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Máy có thiết kế mỏng nhẹ thuận tiện trong việc di chuyển 

Với kích thước màn hình 14 inch cùng viền màn hình benzel siêu mỏng giúp cho kích thước tổng thể của chiếc laptop này càng nhỏ gọn hơn. Kết hợp với màn hình Full HD đem đến hình ảnh sắc nét, chân thật đến từng chi tiết. 

Acer Aspire 5 A514 với công nghệ Blue Light Shield giảm 80% ánh sáng xanh 

Bên cạnh màn hình Full HD, Acer Aspire 5 A514 còn trang bị công nghệ Acer Color Intelligence mang đến màu sắc sống động, hình ảnh chân thật, độ phân giải màu sắc chuẩn không cần chỉnh. Ngoài ra, công nghệ ngăn chặn ánh sáng xanh Blue Light Shield hiệu quả giúp bảo vệ thị giác của bạn tối ưu. Không những thế, màn hình với khả năng chống chói hiệu quả, bạn có thể làm việc ngay cả trong điều kiện ánh nắng ngoài trời. 

Đối với dân văn phòng, bàn phím với độ nảy tốt cũng là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Và Acer Aspire 5 A514 hứa hẹn mang đến cho dân văn phòng trải nghiệm thao tác với bàn phím êm ái, dễ chịu nhất, giúp công việc trở nên mượt mà và nhanh chóng hơn. 

Thao tác văn phòng mượt mà và trơn tru 

Không chỉ mang ấn tượng ở vẻ ngoài, Acer Aspire 5 A514 còn được trang bị chip Intel Core i3 thế hệ thứ 10 với xung nhịp 3.40GHz mạnh mẽ mang đến khả năng xử lý mượt mà các tác vụ văn phòng, giải trí, xem phim, chơi game đều ổn. Và chiếc laptop văn phòng này còn sở hữu ổ cứng SSD 256 GB giúp tốc độ khởi động máy và ứng dụng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian tối ưu cho bạn. 

Thời lượng pin trâu mang đến cho bạn khoảng thời gian làm việc mà không lo máy hết pin 

Với các thao tác văn phòng như soạn thảo văn bản, Excel hay lướt web, giải trí, xem phim, nghe nhạc thì máy cho thời lượng pin dao động từ 7 đến 11 tiếng. Với thời lượng này bạn có thể tự tin làm việc và giải trí mà không lo gián đoạn. Hay thậm chí bạn có thể mang laptop theo bên mình cả ngày để ra ngoài gặp gỡ đối tác mà không sợ máy hết pin giữa chừng, cũng không cần mang theo thiết bị sạc cồng kềnh. 

Acer Aspire 3 A315

Acer Aspire 3 A315 là món quà tuyệt vời dành cho dân văn phòng. Nỗi lo phải mang vác theo bên mình một chiếc laptop nặng cồng kềnh đã được đánh tan khi Acer Aspire 3 A315 được ra mắt. Trọng lượng vỏn vẹn 1.7 kg, cực kỳ mỏng nhẹ và dễ dàng mang theo bên mình đi đến bất cứ nơi đâu. 

Ngoài ra, Acer Aspire 3 A315 còn tạo được thiện cảm với người tiêu dùng với mức giá vừa rẻ mà thiết kế lại đẹp mắt. Mặt lưng của chiếc laptop này được thiết kế giả kim loại và phủ 1 lớp phay xước giúp máy trông sang trọng, hạn chế bụi bẩn và không gây cảm giác trơn trượt khi cầm nắm. 

Thiết kế trẻ trung thanh lịch với trọng lượng chỉ 1.7 kg cùng độ dày 19.9 mm

Nhờ ưu điểm mỏng nhẹ mà khi mang vác, cầm nắm chiếc laptop này trên tay bạn sẽ cảm thấy rất dễ chịu và nhẹ nhàng, không gây đau mỏi tay như các dòng laptop khác. Bên cạnh đó, thiết kế mỏng nhẹ sẽ mang lại tính thẩm mỹ cao cho laptop cũng như tăng sự thanh lịch cho người chủ sở hữu của nó. 

Kích thước màn hình 15.6 inch sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm hình ảnh đa dạng ở nhiều góc nhìn. Tuy độ phân giải màn hình chỉ dừng ở mức HD nhưng vẫn đảm bảo hình ảnh hiển thị rõ ràng, chân thật. Và để bảo vệ tối đa thị giác cho dân văn phòng khi phải tiếp xúc với laptop nhiều giờ liền trong một khoảng thời gian dài, Acer đã trang bị cho chiếc laptop này công nghệ Blue Light Shield ngăn chặn hiệu quả ánh sáng xanh, bảo vệ thị giác cho người tiêu dùng. 

Màn hình lớn 15.6 inch cùng viền màn hình mỏng cho góc nhìn rộng hơn

Đối với nhân viên văn phòng, các thao tác văn phòng thường ngày không đòi hỏi một chiếc laptop có cấu hình quá mạnh, do vậy một chiếc laptop có cấu hình tầm trung cũng đủ để  đáp ứng tốt những tác vụ văn phòng thông thường. 

Nói như vậy không có nghĩa là Acer Aspire 3 A315 mang hiệu năng kém cỏi. Dòng laptop này vẫn đáp ứng hiệu năng tốt, vừa phải để xử lý mượt mà các tác vụ văn phòng như soạn thảo Word, tính toán trên Excel hay lướt web, giải trí. 

Acer Aspire 3 A315 không làm bạn thất vọng khi sở hữu chip Intel Pentium cùng ổ cứng SSD 256GB. Bạn có thể khởi động máy và ứng dụng nhanh chóng, tốc độ sao chép thông tin, truy cập dữ liệu hiệu quả. 

Acer Aspire 3 A315 đáp ứng hiệu quả các thao tác văn phòng 

Cuối cùng, thời lượng pin dồi dào có thể sử dụng liên tục từ 5 đến 6 giờ đồng hồ giúp kéo dài thời gian sử dụng lâu hơn. Bạn không còn lo ngại lịch làm việc, lịch họp dày đặc vì với thời lượng pin này bạn hoàn toàn có thể làm việc thoải mái, không lo gián đoạn. 

Acer Swift 3 SF315

Là mẫu laptop cuối cùng trong phân khúc laptop mỏng nhẹ cho dân văn phòng và cũng là mẫu laptop nổi bật nhất với trọng lượng chỉ 1.7 kg cùng độ dày chỉ dừng lại ở con số 16.9 mm, Acer Swift 3 SF315 thực sự là mẫu laptop mỏng nhẹ mà dân văn phòng đang tìm kiếm bấy lâu nay. 

Thiết kế mỏng nhẹ và tinh tế 

Bên cạnh đó, Acer Swift 3 SF315 được thiết kế tinh xảo với lớp vỏ nhôm cao cấp. Sở hữu màn hình 15.6 inch lớn nhất trong số laptop văn phòng thuộc dòng Swift 3 nhưng chiếc laptop này vẫn không gây cảm giác cồng kềnh, đó là nhờ vào viền màn hình siêu mỏng đã giúp cho kích thước tổng thể của Acer Swift 3 SF315 trở nên thon gọn và cân đối. 

Cùng với màn hình rộng 15.6 inch là độ phân giải màn hình Full HD kết hợp tấm nền IPS mang đến hình ảnh chân thật, màu sắc hài hoà và tươi mới. Ngoài ra, bản lề với khả năng gập mở 180 độ giúp bạn dễ dàng trao đổi thông tin với khách hàng mà không bị hạn chế góc nhìn.

Bản lề gập mở 180 độ thông minh và tiện lợi 

Acer Swift 3 SF315 không chỉ phục vụ tốt các tác vụ văn phòng cơ bản mà còn sở hữu khả năng chạy mượt mà các ứng dụng thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp như Al, Photoshop. Bên cạnh đó, mẫu laptop này còn mang đến cho bạn những phút giây giải trí tuyệt vời sau giờ làm việc căng thẳng. Bằng việc trang bị card đồ họa Intel UHD Graphics 620 bạn có thể tự tin chiến các tựa game nhẹ hay thậm chí là game như Liên Minh Huyền Thoại.

Acer Swift 3 SF315 cho phép chạy mượt mà các ứng dụng văn phòng hay thậm chí là các ứng dụng đồ hoạ chuyên nghiệp 

Một điểm cộng nữa của chiếc laptop này đó chính là thời lượng pin dài đến 10 tiếng. Với thời lượng pin này bạn có thể làm việc, họp nhiều giờ mà không phải bận tâm về vấn đề sạc pin. 

Tạm kết 

Thông qua bài viết này, Acer tin rằng bạn sẽ có cái nhìn sáng suốt và thông minh để chọn mua một chiếc laptop phù hợp cho bản thân. Và những mẫu laptop mỏng nhẹ cho dân văn phòng bên trên là top 3 mẫu laptop đã không còn quá xa lạ với dân văn phòng trong những năm gần đây. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn và cũng có thể tìm thêm thông tin của các mẫu laptop khác thông qua website chính thức của Acer. Cảm ơn bạn đã luôn đồng hành cùng Acer! 

 

Share

Recent Posts

Mở thẻ ngân hàng cho doanh nghiệp cần lưu ý những gì?

Việc mở thẻ ngân hàng là một bước quan trọng trong quá trình thành lập và quản lý tài chính…

4 months ago

Gửi tiền online: Những lợi ích và tiện ích bạn không thể bỏ qua

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu có cách nào để gửi tiền trực tuyến mà không cần mất thời…

5 months ago

Thủ tục chuyển tiền quốc tế – Hướng dẫn và lưu ý quan trọng

Chuyển tiền quốc tế là quá trình đơn giản và tiện lợi để gửi và nhận tiền từ một quốc…

5 months ago

Tài trợ thương mại và các hình thức tài trợ thương mại: Tìm lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Tài trợ thương mại, hay Trade Finance là một phần quan trọng của hoạt động kinh doanh quốc tế, đặc…

5 months ago

Những đặc quyền và lợi ích khi mở thẻ ngân hàng cho doanh nghiệp

Bạn là chủ doanh nghiệp và đang muốn biết về một cách bạn có thể thúc đẩy sự phát triển…

6 months ago

Tính năng vượt trội của ngân hàng số

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ số và internet, ngân hàng số đang dần trở thành một…

10 months ago