Hướng dẫn cách chọn laptop cho sinh viên dễ dàng và nhanh chóng

Với các tân sinh viên hiện nay, điều quan trọng nhất chính là tìm được chiếc laptop phù hợp với ngành học giúp bản thân có thể sử dụng và học tập trong suốt khoảng thời gian ở quãng đường đại học. Thế nhưng, việc tìm kiếm một chiếc laptop thích hợp với bản thân không bao giờ là dễ dàng. Vì thế, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn sinh viên mới về cách chọn laptop cho sinh viên dễ dàng và nhanh chóng giúp các bạn tìm thấy “người bạn đồng hành” ưng ý của mình trong những năm tháng ở đại học nhé!

1. Tìm hiểu thông số kỹ thuật trước khi mua 

    Cần tìm hiểu kỹ các thông số kỹ thuật của máy trước khi quyết định mua

    Cần tìm hiểu kỹ các thông số kỹ thuật của máy trước khi quyết định mua

CPU

Là bộ phận quan trọng và được ví như bộ não của một chiếc laptop, với chức năng phân tích dữ liệu và xử lý các yêu cầu mà người dùng thao tác trên máy. Bởi thế khi một chiếc laptop sở hữu một chiếc CPU càng mạnh thì sẽ cho phép người dùng sử dụng mượt mà các thao tác trên máy cũng như các phần mềm chuyên dụng.

Màn hình hiển thị

Kích thước của màn hình cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định hiệu suất làm việc của người dùng. Hiện nay kích thước phổ biến nhất của một chiếc laptop dành cho sinh viên lần lượt là 13.3 inch, 14 inch và 15.6 inch. Đồng thời, để có thể có những trải nghiệm hình ảnh tốt nhất thì nên chọn những chiếc máy sở hữu độ phân giải cao từ Full HD trở lên và tích hợp tấm nền IPS để bảo vệ sức khỏe của mắt. 

RAM

Một chiếc máy sở hữu dung lượng RAM càng lớn thì người dùng có thể sử dụng nhiều chương trình, tác vụ cùng lúc mà không sợ bị giật lag hoặc treo máy. Để có thể trải nghiệm một cách tốt nhất thì người dùng nên chọn RAM từ 4GB trở lên.

Ổ cứng

Ổ cứng chính là nơi lưu trữ thông tin, các ứng dụng và tập phần mềm cho người dùng.Hiện nay , trên thị trường có 2 loại ổ cứng chính là HDD và SSD. Trong số đó, ổ cứng SSD có tốc độ xử lý vượt trội và hiện đại hơn so với ổ cứng HDD.

Card đồ họa

Card đồ họa cho người dùng khả năng xử lý đồ họa, hình ảnh, chất lượng hiển thị tốt hơn .Với 2 loại card màn hình bao gồm card màn hình Onboard được tích hợp sẵn và card màn hình rời. Có vài lưu ý về card đồ họa, nếu bạn không có nhu cầu về thiết kế hoặc chất lượng hình ảnh thì người dùng không cần thiết bổ sung card màn hình rời.

2. Xác định nhu cầu học tập khi mua laptop

    Xác định nhu cầu rất quan trọng

    Xác định nhu cầu rất quan trọng

Máy dành cho sinh viên ngành lập trình, IT

Đối với ngành IT, các bạn sinh viên sẽ phải thường xuyên sử dụng các phần mềm như C++, Java, HTML, Xampp… Vì vậy, khi chọn mua laptop các bạn cần lưu ý về bộ vi xử lý (CPU), RAM và ổ cứng nhằm sử dụng tốt các phần mềm lập trình. 

Máy dành cho sinh viên ngành thiết kế, đồ họa

Nhóm ngành này đòi hỏi máy phải có cấu hình cao bởi tính chất của ngành nghề này là thường xuyên phải chạy các phần mềm thiết kế và đồ họa hạng nặng như 3Ds Max, Adobe Illustrator, Adobe Photoshop,… Thế nên quan trọng hơn hết, các bạn sinh viên nên chọn các dòng máy sở hữu vi xử lý CPU mạnh mẽ, dung lượng RAM lớn, màn hình Full HD trở lên và card đồ họa rời để xử lý hình ảnh thật tốt.

Máy dành cho sinh viên kinh tế

Đặc biệt đối với nhóm ngành kinh tế khá đơn giản, các bạn sinh viên không cần sử dụng quá nhiều phần mềm đặc thù, chủ yếu sử dụng để soạn tài liệu, tìm kiếm thông tin hay thực hiện các tác vụ văn phòng cơ bản khác. Vậy nên các bạn chỉ cần chọn và cân nhắc các mẫu máy có trọng lượng nhẹ và thời gian sử dụng pin lâu để hỗ trợ tốt hơn ngành học của mình.

3. Chọn thương hiệu laptop uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sản xuất laptop nổi tiếng như Asus, Dell, HP,… và một trong số đó chính là Acer. Được biết đến là một trong những nhà sản xuất công nghệ hàng đầu, Acer luôn mang đến niềm tin ở từng mỗi sản phẩm cho khách hàng.

Ví dụ như sản phẩm laptop Acer Aspire 7 AMD Ryzen 5 sẽ khiến người dùng dù ở mọi ngành nghề nào đều hài lòng. 

Thông số kỹ thuật

  • CPU: AMD Ryzen™ 5-5500U 
  • Màn hình: 15.6 inch Full HD IPS LED LCD, 60Hz
  • RAM: 8GB DDR4 3200MHz (2 khe RAM, tối đa 36GB)
  • Ổ cứng: SSD 256GB PCIe NVMe 
  • Card đồ hoạ: NVIDIA® GeForce® GTX 1650 4GB GDDR6
  • Pin: 4 Cell – 48Wh
  • Trọng lượng: 2.1kg

    Chiếc máy mạnh mẽ trong tầm giá với các bạn sinh viên

    Chiếc máy mạnh mẽ trong tầm giá với các bạn sinh viên

Aspire 7 AMD Ryzen 5 – Một trong những chiếc laptop thuộc dòng gaming có giá thành tốt nhất ở thời điểm hiện tại có thể chơi mượt mà mọi tựa game kể cả những tựa game hạng nặng như LOL, FO4 ,GTA V,… đồng thời còn xử lý tốt các tác vụ văn phòng cũng như làm tốt các công việc thiết kế đồ họa hay render video. Acer Aspire 7 sở hữu chip Ryzen 5 5500U 6 nhân 12 luồng mới nhất từ AMD cùng với card rời GTX 1650 đem đến hiệu năng vượt trội giúp người dùng xử lý tốt tất cả về mọi mặt . Bên cạnh đó, Màn hình 15.6 inch cùng độ phân giải Full HD sắc nét giúp cho hình ảnh được hiển thị rõ ràng, sống động. Hệ thống 2 quạt tản nhiệt tốt cũng là một trong những điểm cộng của chiếc máy này.

Tóm lại, sau những thông tin về cách chọn laptop cho sinh viên, mong rằng các bạn sinh viên có thể dễ dàng và nhanh chóng tìm được chiếc máy ưng ý nhé!

 

Mở hộp Vivo Y15
About Us

Laptop

Trang thông tin và trao đổi kiến thức công nghệ hiện đại. Các thông tin công nghệ được cập nhật và truyền tải đến đọc giả một cách nhanh chóng.